Từ lâu, tờ rơi, tờ gấp được xem là công cụ quảng cáo sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng cực kỳ thành công mà chi phí bỏ ra lại không đáng kể. Hầu hết những mẫu tờ rơi, tờ gấp rời này thường được đưa trực tiếp đến tay khách hàng. Đặc biệt tập trung ở những nơi công cộng như trung tâm thương mại, công viên… Vậy thiết kế tờ rơi, tờ gấp phải đảm bảo những nguyên tắc gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

10 nguyên tắc thiết kế tờ rơi, tờ gấp không thể bỏ qua

1. Xác định đối tượng, nhu cầu của khách hàng

Việc xác định nhu cầu cụ thể của khách hàng sẽ khiến bạn nắm bắt được xu hướng, tiếp cận đến người mua dễ dàng hơn. Họ muốn gì, mong muốn gì từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Từ đó, đưa ra những lợi ích, địa chỉ thương hiệu hay những dịch vụ cần thiết đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2. Thông điệp, nội dung cốt lõi trên tờ rơi, tờ gấp

Khi thiết kế tờ rơi, tờ gấp bạn cần xác định nội dung chính quan trọng nhất để đưa vào đó. Đây phải là nội dung cốt lõi, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu rõ nhất.

5-cach-thiet-ke-to-roi-to-gap-an-tuong-2

Vì vậy khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế, bạn cần xác định rõ mục tiêu, nội dung mà mình hướng đến. Cùng với đó là sắp xếp nội dung sao cho phù hợp nhất nhằm truyền tải thông tin đến khách hàng hiệu quả nhất.

3. Nhận diện thương hiệu

Những nội dung, hình ảnh thể hiện trong tờ rơi, tờ gấp đều hướng đến mục tiêu tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu cho công ty. Do đó, với mỗi thông điệp, nội dung bạn cần hiểu rõ khách hàng là ai, muốn truyền tải điều gì đến cho họ.

Một thương hiệu uy tín sẽ khiến khách hàng nhớ đến chỉ ngay lần đầu xem tờ rơi, tờ gấp. Đó có thể là logo, khẩu hiểu, đường dẫn website. Ngoài ra còn có kiểu chữ, định dạng văn bản hay hình ảnh trọng tâm thể hiện trên mỗi tấm tờ rơi, tờ gấp.

5-cach-thiet-ke-to-roi-to-gap-an-tuong-3

4. Tìm hiểu về kích thước, quy cách thiết kế chung

Không ít người có quan niệm sai lầm rằng xác định thông điệp, nội dung truyền tải sau đó mới tham khảo về kích thước, quy cách khi in tờ rơi. Tuy nhiên, việc làm này khiến phần nội dung và kích thước chữ không phù hợp với nhau. Do đó, hãy lựa chọn kích thước phông chữ trước khi có ý tưởng sáng tạo về mặt nội dung nhé.

nguyen-tac-thiet-ke-to-roi-to-gap-1

Ngoài ra, hãy lưu ý quy cách khi thiết kế tờ rơi, tờ gấp. Đây là yếu tố giúp bạn dễ dàng phân chia từng yếu tố hình ảnh, màu sắc, thông tin chính xác nhất.

5. Sắp xếp thứ tự thông tin được in trên tờ rơi, tờ gấp

Thông thường, ở những doanh nghiệp nổi tiếng khi thiết kế tờ rơi, tờ gấp thường tập chung nội dung cốt lõi ở ngay trang bìa đầu tiên. Đây là cách giúp sản phẩm, dịch vụ của họ đến với khách hàng một cách nhanh nhất.

nguyen-tac-thiet-ke-to-roi-to-gap-3

Vậy nên với mỗi tờ rơi, tờ gấp của doanh nghiệp mình, bạn cũng không nên bỏ qua nguyên tắc này. Hãy luôn có sự ưu tiên với những thông tin chính, hình ảnh đại diện của sản phẩm lên ngay trang đầu nhé.

6. Sử dụng màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua để tạo nên những ấn phẩm tờ rơi, tờ gấp ấn tượng, bắt mắt đối với người xem. Yếu tố này đóng vai trò truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng nhanh nhất. Tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo để lựa chọn, sử dụng màu sắc sao cho hợp lý nhất.

5-cach-thiet-ke-to-roi-to-gap-an-tuong-1

Bên cạnh đó, màu sắc trên các tờ rơi, tờ gấp cũng phải đảm bảo phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hay khách hàng mà bạn hướng đến.

7. Hình ảnh sắc nét, thu hút

Để gây ấn tượng, tạo sự khách biệt cho khách hàng về mỗi tấm tờ rơi, tờ gấp của mình. Bạn cần lựa chọn hình ảnh sao cho sắc nét và cuốn hút nhất. Có rất nhiều cách thể hiện sinh động cho hình ảnh như 3D, hoạt hình hay các bản vẽ minh họa.

Tuy nhiên, việc lựa chọn hình ảnh còn phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ hay đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Làm thế nào có thể cân bằng mọi yếu tố như hình ảnh, màu sắc, kích cỡ chữ để thiết kế tờ rơi, tờ gấp ấn tượng nhất nhé.

nguyen-tac-thiet-ke-to-roi-to-gap

8. Chất lượng giấy in tờ rơ – tờ gấp

Giấy in đóng vai trò cực ký quan trọng, giấy in chất lượng tốt sẽ gây cảm giác tốt cho người dùng. giúp sản phẩm đẹp hơn. thu hút hơn từ đó cũng nâng cao khả năng mua hàng của khách hàng lên cao hơn

9. Giá thành phải chăng

Ngành in ấn hay thiết kế tờ rơi, tờ gấp không còn xa lạ hiện nay. Mỗi sản phẩm khi tung ra thị trường, doanh nghiệp phải mất một số tiền để in ấn tờ rơi, tờ gấp để quảng bá chúng đến với khách hàng.

Giá thành các sản phẩm in ấn tờ rơi, tờ gấp phải chăng có tác dụng giúp người tiêu dùng giảm thiểu tối đa chi phí. Bên cạnh đó giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin đến khách hàng.

10. Lựa chọn các đơn vị in ấn tờ rơi, tờ gấp uy tín, chuyên nghiệp

Việc lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn tờ rơi, tờ gấp cũng là điều bạn không thể bỏ qua. Để tạo ra được các mẫu tờ rơi, tờ gấp ấn tượng, thu hút thì quá trình in ấn chiếm 50% sự thành công. Vì thế, bạn nên lựa chọn một đơn vị in ấn chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo quá trình in ấn không xảy ra bất cứ lỗi nào.

 

Với 10 nguyên tắc thiết kế tờ rơi, tờ gấp trên đây, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế các mẫu tờ rơi, tờ gấp ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here