Bộ tài liệu bán hàng là một tập hồ sơ, tài liệu nhằm giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng. Vì thế, có thể nói tài liệu bán hàng sẽ thể hiện được những yếu tố mang tính đại diện nhất cho hình ảnh của doanh nghiệp, đánh trúng tâm lý của khách hàng chỉ sau một thời gian ngắn. Vậy thiết kế tài liệu bán hàng cần có những tiêu chuẩn gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Bài viết liên quan

4 tiêu chuẩn khi thiết kế tài liệu bán hàng

1. Đảm bảo sự đồng nhất với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp

Mỗi bộ tài liệu bán hàng sẽ cung cấp một sản phẩm, chiến lược kinh doanh hay quảng bá thương hiệu riêng. Nhằm mang đến cho khách hàng những cái nhìn khách quan nhất. Khiến họ phải lựa chọn sử dụng sản phẩm của mình mà không phải sản phẩm của doanh nghiệp khác.

Vì thế khi lên kế hoạch thiết kế tài liệu bán hàng, người thiết kế cần đảm bảo sự đồng nhất, phù hợp với các yếu tố bên trong, đặc biệt là sản phẩm và thương hiệu. Sự kết nối giữa nội dung bên trong tài liệu bán hàng và sản phẩm là điều quan trọng nhất.

nhung-tieu-chuan-can-biet-khi-thiet-ke-tai-lieu-ban-hang-12. Thiết kế phần nội dung trang bìa đẹp mắt, bắt kịp xu thế chung

Để tạo nên một bộ tài liệu bán hàng hoàn chỉnh và gây ấn tượng đến khách hàng thì yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò quyết định 50% thành công. Không chỉ nội dung thông tin, hình ảnh bên trong tài liệu mới cần được quan tâm. Mà những yếu tố bên ngoài như thiết kế trang bìa, thông điệp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự hoàn chỉnh ấy.

Do đó, hãy luôn sáng tạo không ngừng để tạo ra một trang bìa tài liệu bán hàng đẹp mắt nhất. Đó có thể là một câu thông điệp ngắn gọn, xúc tích, hình ảnh đại diện cho sản phẩm cùng 1 vài trong tin tóm gọn nội dung của cả bộ tài liệu bán hàng đó. Điều này sẽ khiến khách hàng nắm bắt được nội dung cơ bản bên trong cũng như đánh giá cao sự chuyên nghiệp của công ty bạn

nhung-tieu-chuan-can-biet-khi-thiet-ke-tai-lieu-ban-hang-23. Hình ảnh đẹp mắt, sắc nét, đảm bảo sự phù hợp với sản phẩm quảng cáo

Hình ảnh là yếu tố chạm được đến cảm xúc của khách hàng nhanh nhất, chỉ ngay sau lần đầu nhìn thấy. Một hình ảnh đẹp sẽ khởi dậy cảm hứng, thị giác của người mua hàng, khiến họ phải quan tâm, tìm hiểu chúng. Vì thế để tạo nên một bộ tài liệu bán hàng thu hút và ấn tượng nhất.

Bạn không thể bỏ qua việc lựa chọn hình ảnh sao cho sắc nét, chất lượng cùng với đó là độ phân giải cao nhất nhé. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo việc sử dùng hình ảnh phù hợp với nội dung và sản phẩm mà doanh nghiệp đang hướng tới

nhung-tieu-chuan-can-biet-khi-thiet-ke-tai-lieu-ban-hang-34. Thông tin ngắn gọn, có mục lục cụ thể

Khi thiết kế tài liệu bán hàng thường bao gồm rất nhiều nội dung khác nhau. Từ tính năng của sản phẩm đến lợi ích, cơ chế sau chế độ đãi ngộ với khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian để ngồi đọc hết các thông tin này. Do đó, bạn chỉ nên trình bày những nội dung, thông tin quan trọng nhất, đánh trúng đến tâm lý, nhu cầu của người mua hàng.

Ngoài ra, bạn có thể tạo phần mục lục ngay ở trang bìa để khách hàng có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết với mình một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế tài liệu bán hàng cho doanh nghiệp mình phục vụ cho chiến lược kinh doanh sắp tới. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, lên ý tưởng thiết kế một cách ưng ý nhất nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here