Trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp thì thiết kế poster quảng cáo là phần không thể thiếu. Bởi đây là cách tiếp cận sản phẩm, dịch vụ nhanh nhất đến khách hàng tiềm năng. Hầu hết các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ ở nước ta và trên thế giới đều đã và đang sử dụng nó nhằm gia tăng thị phần và doanh thu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 cách thiết kế poster quảng cáo thu hút nhất cho doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay sau đây.

Những cách thiết kế poster độc đáo, sáng tạo nhất.

1. Tìm hiểu chủ đề, nội dung quan trọng lên poster

Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất cho bất cứ ai khi bắt đầu thiết kế poster quảng cáo cho doanh nghiệp mình. Đầu tiên bạn cần phải xác định chủ đề chính của Poster, nội dung, màu sắc bao chùm làm sao cho khách hàng dễ đọc, dễ nhớ nhất. Nếu định hình  không đúng thì thiết kế poster sẽ đi lệch nhịp dẫn đến nhiều vấn đề xấu sau này

5-cach-thiet-ke-poster-quang-cao-an-tuong-12. Lưu ý cân bằng nội dung, bố cục khi thiết kế poster

Một poster quảng cáo ấn tượng, thu hút không thể có quá nhiều chữ, hình ảnh không phù hợp hay không đồng đều giữa nội dung và hình ảnh truyền tải. Hãy thiết kế, lên ý tưởng poster sao cho khách hàng có thể ấn tượng chỉ ngay lần xem đầu tiên. Hãy luôn lưu ý đến bố cục của toàn bộ mẫu poster quảng cáo, thiết kế sao cho cân bằng và hài hòa với mọi yếu tố bên trong

3. Có những điểm nhấn, sáng tạo, nổi bật trong Poster

Ngoài việc cân bằng bố cục tổng thể khi thiết kế poster quảng cáo thì bạn cũng cần có những điểm nhấn ấn tượng trong đó. Bởi đôi khi liệu pháp quá an toàn sẽ không gây được sự thu hút cho khách hàng. Hãy biết cách sáng tạo những ý tưởng mới lạ, có thể phá vỡ các quy tắc nhưng trong khuôn khổ cho phép

5-cach-thiet-ke-poster-quang-cao-an-tuong-2

Bên cạnh đó, bạn phải biết cách lựa chọn nội dung và hình ảnh trọng tâm để nhấn mạnh trên poster. Ở đó phải truyền tải được chủ đề và những điều doanh nghiệp hướng đến. Câu văn không cần quá dài nhưng dễ hiểu và nhấn mạnh được điều đang nói đến là cách nhanh nhất đưa khách hàng tìm đến mình.

4. Đảm bảo sự đối xứng

Sự đối xứng đóng vai trò không thể thiếu trong các mẫu thiết kế poster quảng cáo. Tốt nhất bạn không nên lạm dụng quá nhiều hình ảnh, nội dung hay màu sắc trên cùng một poster. Bởi như vậy sẽ khiến người đọc hay quan trọng hơn là khách hàng cảm thấy khó chịu.

Vì thế, hãy cân bằng, chia poster thành 2 nửa đều nhau. Bạn có thể tự nhìn nhận phần nào quan trọng hơn để tập trung. Tuy nhiên trên tất cả bạn cần phải đảm bảo sắp xếp sao cho thật hài hòa.

5-cach-thiet-ke-poster-quang-cao-an-tuong-3

5. Không lạm dụng quá nhiều thông tin

Thiết kế poster không giống như mô tả sản phẩm vì vậy hạn chế lạm dụng quá nhiều thông tin sẽ gây nhàm chán và không thu hút được khách hàng. Vậy nên, bạn chỉ nên thiết kế poster khi đã lọc phần thông tin được xem là quan trọng và cần thiết nhất.

Lưu ý rằng, thông tin quan trọng thì đặt trước còn những thông tin phụ họa thì nên đặt phía sau. Việc làm này sẽ tạo cơ hội đến gần hơn cũng như đánh trúng tâm lý của họ

Thiết kế poster quảng cáo đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp hay khách hàng hiện nay. Nó thúc đẩy doanh thu và tạo dựng uy tín thương hiệu trên thị trường kinh doanh. Mọi thông tin hay có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here