Thiết kế tài liệu bán hàng là một trong những công việc quan trọng nhất khi chào bán sản phẩm mới của một doanh nghiệp. Bộ tài liệu này sẽ giúp bạn có thể thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của mình một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò cung cấp tất cả nội dung hay những thông tin quan trọng về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Vậy để tạo nên một bộ tài liệu bán hàng hoàn chỉnh, người thiết kế cần phải đảm bảo những yếu tố nào?

Thiết kế tài liệu bán hàng không thể bỏ qua 6 yếu tố dưới đây.

  1. Folder

Folder còn được gọi là bìa tập tài liệu của khách hàng. Trong tập bìa này sẽ có mục lục những phần có trong tài liệu đó để khách hàng có được đánh giá khách quan nhất. Ngoài ra còn có phần nhân viên phụ trách giới thiệu sản phẩm đến người dùng.

6-yeu-to-thiet-ke-tai-lieu-ban-hang-1

  1. Brochure

Đây là một phần giúp doanh nghiệp có thể trình bày các nội dung, thông tin về sản phẩm hay thương hiệu của mình một cách ngắn gọn nhất. Sau khi đã trình bày xong thì bạn sẽ giới thiệu các mẫu brochure này cho khách hàng tại những hệ thống cửa hàng, trung tâm thương mại có mặt hàng sản phẩm.

  1. Leaflet

Là một tập hồ sơ mang đến cho khách hàng những nội dung quan trọng, cần thiết nhất về một sản phẩm cụ thể và riêng biệt. Khi thiết kế tài liệu bán hàng sẽ là sự tổng hợp của rất nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau. Do đó việc tạo nên một Leaflet được xem là cần thiết giúp khác hàng có thể tìm hiểu, nghiên cứu một sản phẩm nào đó mà mình cảm thấy ưng ý nhất.

6-yeu-to-thiet-ke-tai-lieu-ban-hang-2

Đối với những mặt hàng sản phẩm thường cố định mức giá trong một khoảng thời gian dài thì bạn có thể in mức giá này ngay trên Leaflet để khách hàng có thể nhìn thấy được dễ dàng hơn thay cho việc mất thời gian tìm kiếm bảng giá của tất cả sản phẩm.

  1. Cung cấp bảng giá chi tiết, rõ ràng

Đây là phần không thể thiếu trong bất cứ bộ hồ sơ, tài liệu bán hàng nào. Bạn cần phải cung cấp đầy đủ giá cả của từng hạng mục sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang chào bán. Không nhất thiết bạn phải làm chúng thật sự nội bật mà thay vào đó in trắng đen để tiết kiệm ngân sách cho công ty.

  1. Đảm bảo các hợp đồng, đơn đặt hàng chi tiết nhất

Tài liệu bán hàng thường được sử dụng từ lúc chào hàng sang giai đoạn bán sản phẩm. Với một khối lượng sản phẩm lớn có thể là cung cấp theo đối tượng nhỏ lẻ hay giá sỉ. Do đó, bạn phải luôn có các đơn đặt hàng hoặc hợp đồng theo từng sản phẩm để có thể ngay lập tức gửi đến khách hàng.

6-yeu-to-thiet-ke-tai-lieu-ban-hang-3

  1. Sản phẩm mẫu, các chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi sau bán

Đây cũng là các yếu tố góp phần tạo nên một bộ tài liệu bán hàng hoàn chỉnh nhất. Để khiến khách hàng tin dùng với sản phẩm của doanh nghiệp mình, bạn cần đưa ra những sản phẩm mẫu đã khách hàng dùng thử. Sau đó họ sẽ có những đánh giá, tổng quan chung nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa ra được các chương trình khuyến mại bất ngờ, các voucher giảm giá để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Đồng thời hãy cảm kết các dịch vụ chăm sóc chu đáo tận tình nhất sau bán hàng.

6 yếu tố kể trên có thể nói là những điều bắt buộc không thể thiếu khi thiết kế tài liệu bán hàng cho  doanh nghiệp hiện nay. Nếu có bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here