Banner là yếu tố đầu tiên tạo sự thu hút và ấn tượng của khách hàng khi tìm đến website của một công ty, doanh nghiệp nào đó. Để tạo nên một mẫu banner đẹp mắt thì công sức và thời gian mà người thiết kế bỏ ra là không hề nhỏ. Với 6 nguyên tắc thiết kế banner dưới đây, hi vọng sẽ trợ giú được các bạn nào đó trong hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế banner

Đảm bảo phù hợp với kế hoạch marketing chung

Thiết kế banner được xem là một phần không thể thiếu của hoạt động marketing doanh nghiệp. Do đó bạn cần đảm bảo sự ra đời các mẫu banner quảng cáo này phải phù hợp với kế hoạch tổng thể. Đó là đối tượng người dùng, nhu cầu, hành vi mua hay các yếu tố liên quan như hình ảnh sản phẩm, màu sắc….

nguyen-tac-thiet-ke-banner-1

Việc xác định đúng nhu cầu sử dụng, mục đích sẽ tạo nên một banner hoàn hảo nhất. Qua đó, có thể tiếp cận tập khách hàng. Cũng như điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu mua của khách hàng

Kích thước, phông chữ phù hợp với bố cục tổng thể

Đây cũng là nguyên tắc không thể bỏ qua khi lên kế hoạch thiết kế banner. Trước khi bắt đầu sáng tạo, lên ý tưởng cho một mẫu banner trên website. Hãy cân nhắc các yếu tố về kích thước, phông chữ sao cho phù hợp nhất với bố cục tổng thể của một banner.

Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng sản phẩm của khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến để tạo ra một banner quảng cáo có phông chữ phù hợp nhất. Ngoài ra cũng cần đảm bảo hài hòa với bố cục tổng thể chung.

nguyen-tac-thiet-ke-banner-2

Cân nhắc các yếu tố ưu tiên trên banner

Bạn hãy xác định những thứ tự ưu tiên trên banner mà mình sắp thiết kế. Đó có thể là thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng, tên doanh nghiệp hay hành động kêu gọi người mua. Tùy vào từng chiến dịch quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ hay đối tượng khách hàng để bạn lựa chọn, sắp xếp

Không lạm dụng quá nhiều thông tin

Tương tự như tờ rơi, brochure khi thiết kế banner, bạn cũng không nên đặt quá nhiều nội dung, thông tin trên đó. Một banner quảng cáo thu hút, bắt mắt là khi bạn có thể truyền tải thông tin đến khách hàng một cách dễ hiểu nhất mà không quá dài dòng.

Hãy chắt lọc những nội dung, thông tin quan trọng và cần thiết nhất để đặt trên banner. Tránh việc nhồi nhét quá nhiều thông tin khiến người xem cảm thấy bực bội.

nguyen-tac-thiet-ke-banner-3

Có thể sử dụng nhiều phiên bản banner

Trong một chiến dịch quảng cáo sản phẩm, bạn có thể thiết kế nhiều mẫu banner khác nhau. Sau đó qua một thời gian chạy thử sẽ có được đánh giá khách quan về banner nào mang đến nhiều click nhất. Bên cạnh đó, việc bạn tạo nên nhiều phiên bản banner khách nhau cho cùng 1 chiến dịch. Mang lại sự thu hút nhất định cũng như nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng

Lưu ý về thời gian tải trang

Một nguyên tắc quan trọng để thiết kế banner ấn tượng bạn cần lưu ý đến thời gian tải trang website của bạn. Nếu thời gian tải trang quá lâu sẽ khiến khách hàng khó chịu và dễ mất kiên nhẫn. Không quá nhiều người có thể chờ đợi xem banner quảng cáo của bạn nếu thời gian tải trang quá lâu. Vì thế hãy đảm bảo thời gian tải trang nhanh chóng giúp khách hàng tiếp cận banner của bạn nhé.

Nếu bạn vẫn chưa định hình được cách thiết kế banner quảng cáo cho doanh nghiệp mình. Hãy đến với chúng tôi để được lên ý tưởng những mẫu bannetr đẹp và ấn tượng nhất. Đến với chúng tôi, chắc chắn sẽ không làm các bạn phải thất vọng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here