Marketing có tiềm năng đáng kinh ngạc khi tác động đến cuộc sống của mọi người. Nhưng kỹ năng và sự phát triển nghề nghiệp không hề dễ dàng trong lĩnh vực phát triển với tốc độ ánh sáng này. Có vẻ như các công ty hàng đầu đang đòi hỏi một kỹ năng phát triển được đặt ra từ nhân viên của họ, tạo ra một kỷ nguyên mới với vai trò của marketing trong doanh nghiệp. Thương hiệu có thể mang lại nhiều trạng thái , kỹ năng tiếp thị và quan điểm độc đáo kết hợp cùng nhau có lợi thế rất lớn khi nói đến việc cung cấp giá trị.

 7 kỹ năng về Marketing vô giá 

Trên blog của một diễn giả có chia sẽ như sau: “Người làm marketing hiện đại phải quen thuộc với rất nhiều thứ, giỏi ở nhiều lĩnh vực, và là chủ nhân của một vài người.” Có nhiều kỹ năng và công cụ không chỉ mang lại sự linh hoạt tối đa cho  cho một nhóm người  để tạo ra nhiều chiến dịch marketing thành công, mà còn cho phép mỗi nhà marketing tỏa sáng như một cá nhân. 7 kỹ năng marketing vô giá này sẽ giúp đảm bảo đội nhóm của bạn làm việc  có tính linh hoạt cao.

1.Kể chuyện

Dường như có một niềm tin chung rằng marketing luôn quan tâm về cách kể chuyện  - và các nhà làm marketing luôn được xác định là những người kể chuyện tự nhiên. Ngày nay, từ 7% đến 8% của tất cả những người làm marketing trên trên toàn thế giới tự nhận mình là người kể chuyện dựa trên mô tả hồ sơ của họ và danh sách kỹ năng.

Là một nhà làm marketing, kể chuyện không có nghĩa là nói với khách hàng của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc những gì mà bạn đã làm. Kể chuyện hiệu quả liên quan đến sự hiểu biết sâu sắc về cảm xúc, động lực và tâm lý của con người để giao tiếp hiệu quả với khách hàng một cách chân thực và hấp dẫn. Các nhà làm marketing tốt nhất là những người giải quyết được tất cả các vấn đề. Người sáng tạo nội dung nên biết vấn đề gì là phần giải quyết cho khách hàng. Khi bạn thực hành công thức này cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn thì khả năng thành công khi chốt đơn hàng cao.

2.Ưu tiên

Nếu nhà làm marketing có thể làm nhiều công việc một lúc thì quá tốt, nếu không thì họ cần sự ưu tiên cho công việc nào trước công việc nào sau. Một ưu tiên hiệu quả là một trong những kỹ năng marketing đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công của đội nhóm và nội dung của bạn. Việc quản lý ý tưởng, dự án và sáng kiến này là những gì cho phép bạn được tập trung và sản xuất một cách nhất quán trên cơ sở đồng bộ.

7 kỹ năng marketing vô giá giúp hình thành nội dung một cách nhất quán

Vậy làm thế nào bạn có thể phát triển sự ưu tiên như một kỹ năng marketing? Và làm cách nào để bạn có thể ưu tiên nội dung và các chiến dịch marketing sẽ hoạt động ở mức nào? Các bước sau đây sẽ thể hiện điều đó:

Bước 1: Chọn 10 mục tiêu

Phân tích danh sách 10 mục tiêu liên quan đến công việc của bạn trong nhóm có thể hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định, được chỉ định trước. Hãy nhớ tập trung vào các mục tiêu mà không phải nhiệm vụ. Một cách hay để ghi nhớ điều này là các nhiệm vụ thì mô tả cách bạn dành thời gian của bạn cho công việc. Mục tiêu mô tả cách bạn sẽ làm để đạt được nó.

Bước 2:Phân công “tag” cho từng mục tiêu

Gắn thêm thẻ cho mỗi mục tiêu với danh mục ứng với thẻ đó. Hệ thống gắn thẻ phải là duy nhất cho mỗi người. Hãy đến với các thẻ của bạn và gán chúng cho từng mục tiêu trong số 10 mục tiêu của bạn.

Bước 3: Chọn ba mục tiêu để tập trung vào (P1)

Đây là phần khó nhất của phần ưu tiên mục tiêu làm việc! Tùy chỉnh rút gon từ 10 xuống 3 mục tiêu mà bạn phải hoàn thành trong thời gian nhất định.

Chọn một mục tiêu cho mỗi thẻ mà bạn có trong danh sách của mình.Sau đó, thêm P2 và P3 để ưu tiên các mục tiêu còn lại của bạn trong danh sách.

Điều đó không có nghĩa là bạn đang có 10 mục tiêu cạnh tranh với nhau cùng một lúc. Nó có nghĩa là bạn sẽ hoàn thành lần lượt từng phần 1, rồi đến P2,P3 cho đến hết các mục tiêu nhỏ trong từng phần.

3.Cộng tác

Tại sao làm việc nhóm lại cần thiết?

Một phần của câu trả lời, theo nghiên cứu từ giáo sư chiến lược tại trường Kellogg, do cơ sở tri thức cá nhân của chúng ta ngày càng trở nên chuyên sâu hơn .

Các nhóm tiếp thị thành công nhất phối hợp trên hai cấp độ quan trọng:

Thông điệp : Đảm bảo tính nhất quán trong những gì đang được nói trên các kênh (blog, trang web,mạng xã hội,…). Ví dụ: Bạn đang tung ra một chiến dịch tiếp thị đầy đủ hay đơn giản là đăng video lên Facebook, việc tạo một thông điệp nhất quán trên các kênh là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn.

Sự phân bổ : Lập kế hoạch và sắp xếp trình tự nội dung để có tác động tối đa trên các kênh thông tin truyền thông.

Bằng cách kết hợp tập hợp các kỹ năng marketing phù hợp trong cả lời nhắn và phân phối, bạn đang thiết lập các chiến dịch của mình cho một tỷ lệ thành công cao hơn nhiều.

Chúng tôi nhận thấy rằng có các công cụ cộng tác hiệu quả tại chỗ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn. Dưới đây là ví dụ nhanh về một số công cụ và quy trình công việc mà chúng tôi sử dụng để giúp nhóm của chúng tôi tạo ra thông điệp nhất quán: Bắt đầu cuộc trò chuyện trong ứng dụng nhắn tin,phần mêm Slack. Những công cụ này sẽ mang tính bảo mật cao trong môi trường làm việc cạnh tranh của doanh nghiệp.

Nếu không có một kế hoạch phân bổ vững chắc ngay tức thì, tin nhắn của bạn không bao giờ có thể tiếp cận đối tượng dự định sẵn của công ty. Có các kỹ năng không chỉ tạo ra các sản phẩm mà còn phân phối hiệu quả các sản phẩm đó trên nhiều kênh, là một kết quả quan trọng cho bất kỳ nhà làm marketing nào.

Dưới đây là những thông tin nhanh về một số công cụ và quy trình công việc được sử dụng để phân phối nội dung nhất quán:

  • WordPress để lưu trữ và tạo nội dung blog:
  • Khả năng suy luận để kết nối nội bộ, thông tin và thông báo:

Cốt lõi của bất kỳ sự hợp tác tuyệt vời chính là niềm tin. Niềm tin là sự sẵn sàng và sự cởi mở để giao tiếp với đồng đội trong đội ngũ làm việc trực tiếp với bạn và trên toàn công ty.

4.Sự tưởng tượng:

Theo bản chất thì con người chúng ta có một hệ thống trực quan sinh động. Trong chính bộ não, có hàng trăm triệu tế bào thần kinh dành cho xử lý thị giác, gần 30% cho toàn bộ vỏ não, so với 8% cho xúc giác và chỉ 3% cho thính giác.

Nói cách khác, các đội nhóm marketing thành công nhất không chỉ có thể truyền đạt thông điệp dưới dạng văn bản, họ cũng có thể tạo ra các thiết kế tuyệt đẹp giúp hỗ trợ truyền đạt một câu chuyện bằng hình ảnh hấp dẫn.

5.Sự thử nghiệm

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào một số đội ngũ marketing mang đến  rất nhiều ý tưởng tuyệt vời? Bí mật của họ nằm ở đằng sau mỗi một ý tưởng hay một chiến dịch thành công nhưng lại có hàng chục những thất bại nhỏ trên đường đi. Nhờ những sự trải nghiệm ấy họ chọn lọc cho mình những ý tưởng tuyệt vời về cách làm marketing thành công.

Một đội nhóm marketing không sợ thất bại và sẵn sàng chạy hàng trăm thử nghiệm khác nhau để nhanh chóng xác nhận ý tưởng thường thành công giúp họ đặt ra những ý tưởng hay vào công việc.

Giả sử muốn tăng lưu lượng truy cập web lên 10% trong một năm. Nhóm marketing sẽ bắt đầu bằng cách tập hợp lại và suy nghĩ về tất cả các cách khác nhau để thực hiện mục tiêu như viết bài SEO, truyền thông mạng xã hội, chạy bài viết nâng cao cho page…

7 kỹ năng marketing vô giá giúp hình thành nội dung một cách nhất quán

6.Phân tích

7 kỹ năng marketing vô giá giúp hình thành nội dung một cách nhất quán

Theo các nhà tiếp thị, chúng ta đều có thể có chuyên môn phân tích. Từ những người có trình độ chuyên môn hướng dẫn phân tích đến những người mới bắt đầu bước chân vào phân tích dữ liệu, tất cả chúng ta đều có một nền tảng cơ sở để làm việc. Điều tuyệt vời về việc nâng cao kỹ năng của bạn trong phân tích là tất cả chúng ta đều có một nền tảng cơ sở để làm việc. Chúng ta đều biết cách xây dựng sự hiểu biết thông qua trực giác. Chúng ta hấp thu dữ liệu thông qua trực giác.

Một cách để tiếp cận sự phân tích là ý tưởng “Thu thập thông tin, xử lí và vận hành”. Có thể trông giống như thế này nếu bạn mới bắt đầu:

Thu thập thông tin : Kênh nào nhận được sự tương tác nhiều nhất?

Xử lí : Chiến thuật hoặc chiến lược nào đang góp phần vào sự tương tác này?

Vận hành : Chúng tôi nên triển khai kênh, chiến thuật hay chiến lược nào để tăng mức độ tương tác?

7.Học tập

Con đường để trở thành một người làm marketing tuyệt vời là một cuộc hành trình suốt đời và không bao giờ thực sự kết thúc.7 kỹ năng marketing vô giá giúp hình thành nội dung một cách nhất quán

Kiến thức, niềm đam mê và chuyên môn là những phẩm chất vô hình mà chúng ta thường không có được qua một đêm. Chúng thường được phát triển như là kết quả của nhiều năm (thậm chí nhiều thập kỷ) của những công việc khó khăn, sai lầm, sự tự trải nghiệm và đút kết của cá nhân. Luôn học hỏi không ngừng để tạo ra những ý tưởng mới là những điều quý giá mà họ phấn đấu cả cuộc đời. Họ yêu thích những gì họ làm, và họ tò mò về thế giới.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here