Trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) đang dẫn đầu trong thế giới quảng cáo ngày nay khi các công nghệ cung cấp cơ hội chuyển đổi các công cụ và tập dữ liệu thành thông tin marketing chi tiết có giá trị có thể giúp tăng ROI( lợi tức cạnh tranh) của công ty. Vào thời điểm này, AI và ML đang chứng minh là có giá trị trong việc bán dịch vụ và sản phẩm cho người tiêu dùng vì sự phát triển gần đây của công cụ phân tích dữ liệu có thể truy cập một cách nhanh chóng.

Các doanh nghiệp có thể triển khai bộ dữ liệu phong phú hơn để cải thiện việc ra quyết định của mình khi quảng bá hình ảnh với một phần nhỏ so với chi phí được sử dụng. Việc sử dụng AI và ML trong marketing cũng đang được chấp nhận rộng rãi như là một bước tiến cần thiết trong tích lũy dữ liệu và tối ưu hóa việc sử dụng nó để tăng lợi nhuận.

Dưới đây là 3 cách mà các công ty đang sử dụng những công nghệ này để vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

1) AI sử dụng mảng dữ liệu lớn để xác định các mặt hàng có giá trị

Một vấn đề phổ biến mà các nhà làm marketing phải đối mặt trong quảng cáo theo hướng dữ liệu là có một số lượng lớn các nguồn dữ liệu, gói phân tích và các dịch vụ phần mềm marketing với dữ liệu phức tạp khó phân loại mà không có công nghệ thích hợp để phân tích chúng. Các công ty đang tìm cách tích hợp thông tin chi tiết trên tất cả các công cụ này theo cách tốn ít thời gian hơn và chi phí ít hơn so với các giải pháp hiện tại.

  AI và ML trong Marketing dẫn đầu ở lĩnh vực nào?

Một cách để giải quyết tình trạng khó khăn này là sử dụng phân tích do AI cung cấp để thu thập các kết quả đầu ra từ tất cả các công cụ, mảng và tập dữ liệu để giúp xác định các mặt hàng mới có thể hỗ trợ các quyết định trong tương lai. Bằng cách phân tích, doanh nghiệp có thể sử dụng AI để xác định ý tưởng thích hợp hơn về các dữ liệu có liên quan đến người tiêu dùng, giúp dễ dàng biết kỹ thuật marketing tốt nhất, cũng như nền tảng những kỹ thuật này sẽ được triển khai.

2) ML giúp tạo nhiều tương tác khách hàng tiến bộ hơn

Có mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng là một thành phần thiết yếu của sự thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào và các công ty đã mở rộng dịch vụ khách hàng của họ và các công cụ trò chuyện khác của người tiêu dùng trong những năm gần đây với ML. Chìa khóa ở đây là để thay thế các công cụ marketing truyền thống và làm cho các thông tin liên lạc này tập trung vào khách hàng hơn. Bằng cách đó, các công ty sẽ có thể cung cấp nội dung phù hợp cho đúng người vào đúng thời điểm.

  AI và ML trong Marketing dẫn đầu ở lĩnh vực nào?

Trong khi các chatbots và lệnh thoại tự động đã được chứng minh là có giá trị trong việc tăng cường mối quan hệ với người tiêu dùng, các công ty hiện đang chuyển sang bước tiếp theo của các công nghệ này. Microsoft là một trong những công ty đang sử dụng máy học để phát triển một trải nghiệm đa giác quan kiểm tra thị giác, âm thanh, cảm ứng, cử chỉ của khách hàng và thậm chí nhìn để có các tương tác chính thức với họ và nó có thể bắt chước những thứ thực tế.

3. Trải nghiệm người tiêu dùng được cải thiện hơn với AI

Không thiếu các công cụ hiện thực hóa marketing đang được sử dụng để tạo trải nghiệm cá nhân thực sự cho khách hàng. Những công cụ này thu thập thông tin về người tiêu dùng và tùy chỉnh các công cụ marketing để tiếp cận những người tiêu dùng này. AI ngày càng trở nên tinh vi hơn trong lĩnh vực này vì họ đang tìm hiểu thêm dữ liệu về cá nhân, cung cấp cho họ trải nghiệm mua sắm hoặc tiếp thị được cá nhân hóa hơn.

  AI và ML trong Marketing dẫn đầu ở lĩnh vực nào?

Nền tảng AI dựa trên hệ thống điểm dự đoán theo dõi thời điểm khách hàng bắt đầu hành trình của họ trên trang web dịch vụ bán lẻ hoặc trực tuyến. Công cụ này sau đó theo dõi khách hàng trong suốt hành trình của họ, cung cấp nội dung duy nhất cho họ trong suốt hành trình này.

Điểm mấu chốt…

Thực hiện AI vào kinh doanh của doanh nghiệp là điều cần thiết cho các công ty tìm cách tối ưu hóa về marketing của họ ngày nay. Công nghệ này có thể giúp phân loại thông qua các tập dữ liệu lớn, phân loại chúng và đưa ra các đề xuất quảng cáo dựa trên thông tin đó. ML giúp làm cho trải nghiệm về marketing được nhắm đúng mục tiêu và riêng biệt hơn cho người tiêu dùng, đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ phù hợp được quảng cáo cho đúng người.

Với tất cả các công cụ tiếp thị AI có sẵn, các công ty đang cải tiến các kỹ thuật và cơ sở dữ liệu marketing truyền thống để đổi lấy các công nghệ phân tích và xử lý dữ liệu nâng cao sẽ tăng lưu lượng truy cập của người tiêu dùng và tăng ROI( lợi tức đầu tư) của doanh nghiệp trong thời gian dài.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here