Trên toàn cầu, có hơn 500 triệu người dùng Instagram  - hơn 300 triệu người sử dụng Instagram mỗi ngày, chia sẻ trung bình 95 triệu ảnh và video mỗi ngày . Đó là những con số khổng lồ. Và cho dù khán giả của bạn là ai – tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, bất cứ điều gì – bạn sẽ chắc chắn sẽ tiếp cận được  họ thông qua Instagram.Vậy bạn bắt đầu với Instagram từ đâu?Những hướng dẫn chi tiết về truyền thông trên Instagram

Làm thế nào bạn có thể nổi bật trong số 95 triệu bức ảnh khác được đăng mỗi ngày? Làm cách nào để tạo nội dung đẹp cho Instagram?

Đây là tất cả các câu hỏi mà chúng tôi muốn giúp bạn trả lời trong hướng dẫn này.

1. Tại sao sử dụng Instagram cho doanh nghiệp?

Với hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Instagram có tiềm năng rất lớn cho các nhà tiếp thị. Nhưng tiềm năng trong Instagram nằm trong hành vi người dùng nhiều hơn số lượng người sử dụng. Người dùng Instagram thích kết nối với các thương hiệu. Nghiên cứu cho thấy rằng các thương hiệu được hưởng một số lợi ích và lợi thế riêng biệt trên mạng:

– 70% người dùng Instagram báo cáo đã tra cứu một thương hiệu trên diễn đàn (nguồn: Iconosquare )

– 62% người dùng theo dõi một thương hiệu trên Instagram (nguồn: Iconosquare )

– Chỉ có 36% các nhà tiếp thị sử dụng Instagram, so với 93% các nhà tiếp thị sử dụng Facebook (nguồn: Selfstartr )

Phương tiện mạng xã hội đã được chứng minh là ảnh hưởng đến quyết định mua hàng . Và nếu bạn có thể tìm thấy sự với kết hợp nội dung phù hợp, khách hàng  của bạn sẽ tiếp cận nội dung đó  – và thậm chí mua hàng  từ bạn  trực tiếp mà không cần đẩy mạnh bán hàng. Đó là giấc mơ của các nhà tiếp thị

theo một số nghiên cứu đã và một số lời nói của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới nói rằng:

Mike Hayes, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số của Ben & Jerry’s : “Kể từ khi ra mắt, Instagram đã cung cấp cho chúng tôi một nơi tuyệt vời để kết nối với người hâm mộ để chúng tôi có thể kể câu chuyện của chúng tôi với sưc lan truyền khủng khiếp”.

Jessica Lauria , Giám đốc Truyền thông Thương hiệu Chobani: “Instagram là một nơi tuyệt vời cho Chobani. Nó cho phép chúng tôi nhìn thấy cách mọi người thực sự sử dụng sản phẩm của chúng tôi và truyền cảm hứng để chúng tối làm việc tốt hơn.”

2.chìa khóa tạo hồ sơ thành côngNhững hướng dẫn chi tiết về truyền thông trên Instagram

Thành công cho các doanh nghiệp trên Instagram dựa vào nhiều yếu tố hơn là chỉ đăng một vài hình ảnh đẹp mắt. Bạn cũng cần phải có các yếu tố sau:

  • Tầm nhìn và chiến lược rõ ràng
  • Sự quen thuộc với khán giả của bạn
  • Phong cách trực quan sinh động

Khi bạn kết hợp với nhau các thành phần này, Instagram có thể mang lại kết quả rất lớn cho doanh nghiệp của bạn

3.Làm thế nào để tạo một chiến lược tiếp thị Instagram

bạn lần đầu dùng Instagram và chuẩn bị chia sẻ bài đăng đầu tiên của mình, điều quan trọng là phải bắt đầu với mục tiêu rõ ràng trong đầu. Đặt mục tiêu sẽ giúp bạn xác định chiến lược của mình trên Instagram và tạo nội dung sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Dưới đây là một số mục phổ biến mà các thương hiệu, nhóm và cá nhân có xu hướng lựa chọn đăng trên Instagram:

  • Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Xây dựng cộng đồng của bạn
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn
  • Giới thiệu văn hóa và giá trị của công ty bạn
  • Quảng cáo cho khách hàng tiềm năng
  • Tăng mức độ trung thành của thương hiệu
  • Chia sẻ tin tức và cập nhật của công ty

Tốt nhất là chọn một hoặc hai mục tiêu cho hồ sơ trên Instagram của bạn, hoặc từ danh sách trên hoặc mục tiêu tùy chỉnh mà bạn chọn. Để giúp quyết định mục tiêu nào phù hợp với bạn, bạn có thể cân nhắc các câu hỏi sau đây:

Tại sao bạn sử dụng Instagram?

Instagram có thể hỗ trợ bạn như thế nào trong việc đạt được các mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn?

Bạn có thể cam kết bao nhiêu thời gian hoặc ngân sách cho Instagram?

Instagram cung cấp cho bạn một cái gì đó khác với các diễn đàn khác như thế nào?

Thành viên nào của người theo dõi của bạn trên Instagram? Tìm kiếm thông tin người dùng cũng giúp xác định điều này.  Tiếp thị là tất cả về việc cung cấp đúng thông điệp, cho đúng người, vào đúng thời điểm. Và hiểu được thông tin người dùng của một nền tảng là một phần quan trọng trong việc đảm bảo bạn đang tiếp cận đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Khi  bạn đã ghi nhớ được mục tiêu của mình và biết được khán giả nào đang hoạt động trên Instagram, bạn có thể bắt đầu xây dựng sự hiện diện của mình trên Instagram. Bước đầu tiên: tối ưu hóa hồ sơ của bạn. Cách tối ưu hóa hồ sơ trên Instagram của bạn là sử dụng các quy tắc  để có được sự tìm kiếm nâng cao nhất từ ​​hình ảnh, tiểu sử và liên kết của bạn. Hồ sơ trên Instagram của bạn về bản chất là trang chủ của bạn . Nó cung cấp cho bạn không gian để chia sẻ một ít thông tin về doanh nghiệp của bạn và cũng cung cấp cho bạn cơ hội để thúc đẩy một số lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tối đa hóa hồ sơ trên Instagram của bạn và thúc đẩy càng nhiều giá trị càng tốt.

Tiểu sử / lý lịch  của bạn

Mô tả mang tính cá nhân đối với thương hiệu của bạn, những gì bạn chọn để chia sẻ ở đây phải là đại diện cho doanh nghiệp của bạn và hiển thị những người theo dõi những gì bạn làm với tư cách là một công ty. Hầu hết các doanh nghiệp có xu hướng bao gồm một trong hai (hoặc cả hai) dưới đây:

+Khẩu hiệu hoặc khẩu hiệu cùng tên  thương hiệu

+Một phác thảo về bạn là ai và bạn làm gì

Ảnh đại diện

Ảnh đại diện của bạn là một trong những phần quan trọng nhất trong hồ sơ trên Instagram của bạn. Khi ai đó xem một trong các bài đăng của bạn hoặc nhấp vào hồ sơ của bạn, thật tuyệt vời nếu thương hiệu của bạn có thể nhận ra ngay lập tức. Đối với nhiều thương hiệu, điều này theo xu hướng có nghĩa là sử dụng một trong ba tùy chọn:

+Logo

+Logomark (logo, trừ đi bất kỳ từ nào)

+Mascot

-Liên kết của bạn:

Không giống như nhiều mạng xã hội khác, Instagram không cho phép bạn thêm liên kết vào mỗi bài đăng. Thay vào đó, bạn chỉ nhận được một liên kết và đó là liên kết trong tiểu sử hồ sơ của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng liên kết này để hướng lưu lượng truy cập quay lại trang chủ của họ và liên kết này cũng có thể là cách chính để hướng lưu lượng truy cập từ Instagram đến các trang đích cụ thể cho chiến lược kinh doanh của họ.

Cái nhìn đầu tiên về các công cụ kinh doanh mới của Instagram là tạo chiến lược nội dung cho Instagram. Cách tạo cột nội dung cho loại nội dung bạn chia sẻ lên Instagram:

Nội dung là cốt lõi của Instagram. 95 triệu ảnh và video được chia sẻ hàng ngày cho diễn đàn này là lý do khiến hơn 300 triệu người mở ứng dụng mỗi ngày. Và nội dung cũng là cốt lõi của chiến lược của bạn. Nhưng bạn nên đăng bài gì? Trước khi bạn suy nghĩ về phong cách trực quan của mình, bạn nên có tầm nhìn rõ ràng về loại nội dung bạn đang đưa ra. Một số thương hiệu tập trung vào sản phẩm của họ. Ví dụ, Nike Running thường làm cho các huấn luyện viên và thiết bị chạy của họ trở thành tiêu điểm của nội dung của họ. Trong khi các thương hiệu khác, chẳng hạn như WeWork , tập trung nhiều hơn vào cộng đồng và văn hóa của họ.

Hãy bắt đầu bằng cách xem cách tạo hướng dẫn về phong cách Instagram của bạn.

Hướng dẫn về phong cách

Những hướng dẫn chi tiết về truyền thông trên Instagram

Một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược truyền thông trên mạng xã hội nào đó là hướng dẫn về phong cách. Tại sao họ quan trọng đến vậy? Chúng đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các kênh tiếp thị và trong suốt mọi nội dung mà bạn sản xuất. Khi nói đến Instagram, bạn nên cân nhắc các mục sau:

  • Sự phân bổ
  • Phông chữ
  • Bộ lọc
  • Phụ đề
  • Hashtags

Sự phân bổ

Sự phân bổ  đề cập đến vị trí hoặc sắp xếp các yếu tố hình ảnh hoặc thành phần trong tác phẩm nghệ thuật, khác biệt với chủ đề của tác phẩm.

Phông chữ

Nếu bạn định đăng các trích dẫn hoặc chú thích lên ảnh Instagram, bạn nên cố gắng giữ cho các phông chữ phù hợp với thương hiệu của mình bằng cách chọn cùng một phông chữ bạn sử dụng trên trang web hoặc các tài liệu tiếp thị khác

Bộ lọc

Bộ lọc Instagram có thể cho chúng ta sửa những tấm ảnh trở nên chuyên nghiệp, và tuyệt vời nếu bạn không có thiết bị chụp ảnh cao cấp hoặc phần mềm chỉnh sửa, Bộ lọc có thể thay đổi giao diện của ảnh hoặc video một cách khác lạ, vì vậy điều quan trọng là chỉ sử dụng một vài thứ mà bạn cảm thấy đại diện cho thương hiệu của mình tốt nhất – và gắn bó với số ít bạn đã chọn. Sử dụng một bộ lọc khác nhau cho mỗi bài đăng có thể nhanh chóng làm cho một nguồn cấp dữ liệu Instagram cảm thấy rời rạc.

Phụ đề

Chú thích trên Instagram được giới hạn trong 2.200 ký tự và sau ba dòng văn bản, chúng bị cắt ngắn bằng dấu chấm lửng. Phụ đề là cơ hội để nâng cao nội dung của bạn rõ ràng hơn nữa và có rất nhiều cách mà các thương hiệu sử dụng chúng. Một số chọn coi chú thích là nơi để chia sẻ câu chuyện và viết blog, những người khác sử dụng chúng để thêm dòng tiêu đề ngắn, linh hoạt vào bài đăng và những người khác sử dụng phụ đề để đặt câu hỏi và khuyến khích trả lời.

Hashtags

Hashtags  đã trở thành một cách thống nhất để thu thập nội dung trên nhiều Instagram mạng xã hội. Hashtags cho phép người dùng Instagram khám phá nội dung và tài khoản để theo dõi. Nghiên cứu chỉ ra rằng những bài đăng có hashtags sẽ có lượng truy cập cao hơn.

Khi nói đến việc chọn hashtags cho nội dung của bạn, tốt nhất bạn nên thực hiện nghiên cứu của mình  xem thẻ bắt đầu bằng tag  nào mà người theo dõi trong thị trường của bạn đang sử dụng và hoạt động tích cực nhất.

Bạn nên đăng lên Instagram vào lúc nào?

Với sự thay đổi gần đây của Instagram đối với thuật toán về dòng thời gian, thời gian bây giờ là một trong nhiều yếu tố được thuật toán xem xét khi nó quyết định nội dung nào hiển thị cho bạn. Vì vậy, điều quan trọng là đăng vào những thời điểm nội dung của bạn có khả năng nhận được sự tương tác nhiều nhất. Thuật toán của Instagram sau đó có thể xác định bài đăng này sẽ xuất hiện gần đầu nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi của bạn hay không.

Cách đảm bảo đăng bài nhất quán trên Instagram

Khi bạn đã xác định chủ đề nội dung và tần suất bạn muốn đăng lên Instagram, một trong những cách tốt nhất để đảm bảo bạn gắn bó với chiến lược của mình là tạo lịch nội dung theo dõi bài đăng nào sẽ được chia sẻ vào  lúc nào. Instagram API không hoàn toàn cho phép lập lịch trình, nghĩa là bạn không thể lên lịch bài đăng trực tiếp trên Instagram. Để đăng bài nhất quán với Instagram

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here