15 nguyên tắc vàng trong đặt tên thương hiệu, bạn cần ghi nhớ

0
166
nguyên tắc đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu ngày nay đã không còn xa lạ gì đối với mỗi công ty cũng như là doanh nghiệp. Bởi vì bất cứ công ty và doanh nghiệp nào muốn kinh doanh thì cũng nên có tên thương hiệu cho mình, để khách hàng có thể nhớ và biết về sản phẩm của mình nhiều hơn. Tuy nhiên việc đặt tên thương hiệu không bao giờ là dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Bởi vì có rất là nhiều nguyên tắc nếu bạn muốn đặt tên thương hiệu cho công ty và doanh nghiệp của mình.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những nguyên tắc vàng bạn phải cần ghi nhớ khi đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của mình nhé.

Bài viết liên quan

Tên thương hiệu trùng với tên miền websibe

Tên thương hiệu trùng với tên miền thật là tuyệt vời nhưng thật khó để có thể đạt được tên thương hiệu trùng với tên miền Nhưng mà nếu như bạn làm được điều này thì sẽ thây vô cùng hiệu quả đấy. Bởi vì nó sẽ giúp cho đối tác cũng như là khách hàng của bạn nhớ nhớ về doanh nghiệp của bạn nhiều hơn cũng như là họ sẽ dễ dàng trong việc tìm kiếm thương hiệu của bạn.

Để làm được điều này thì chúng tôi khuyên bạn nên xem thử  tên website của mình như thế nào sau đó dựa vào tên miền Website để đặt tên thương hiệu làm sao cho phù hợp. Nếu làm được điều này thì bạn sẽ có một tên thương hiệu trùng với tên miền website.

Bảo hộ sở hữu nhãn hiệu 

bảo hộ nhãn hiệu

Trên thực tế thì có rất là nhiều tên thương hiệu bị đánh cắp. Có chuyện đó là do bên phía doanh nghiệp và công ty không thể nào chứng minh hoặc còn nhập nhằng trong việc sở hữu bản quyền thương hiệu. Chính vì vậy khi mà có được một tên thương hiệu chắc chắn và là của riêng công ty mình thì bạn cần được bảo vệ về mặt pháp lý để không bị ai đánh cắp.

Một khi đã vướng vào những vụ kiện lùm xùm như vậy thì rất là mệt mỏi cho doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy ngay từ đầu hãy bảo vệ tên thương hiệu của mình thật tốt trước pháp luật.

Đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ

đơn giản ngắn gọn dễ nhớ

Đơn giản ngắn gọn và dễ nhớ là điều mà chúng tôi nghĩ bạn nên làm. Nếu như bạn quan tâm và chú ý đến những thương hiệu nổi tiếng thế giới thì sẽ thấy nó rất ngắn và cực kỳ dễ nhớ, dễ nhận biết thương hiệu. Nếu như tên thương hiệu của bạn quá dài thì khách hàng khó nhớ cũng như là họ sẽ ít có ấn tượng đối với tên thương hiệu của bạn.

Có chứa các nguyên âm

Trong tiếng Anh có các nguyên âm bao gồm A – O – E – I – U và chúng tôi khuyên bạn khi mà đặt tên thương hiệu hãy làm sao để cho tên thương hiệu của mình được cấu tạo bằng những từ có chứa các nguyên âm trên. Bởi vì khi mà tên thương hiệu của các bạn có từ 2 đến 3 từ có chứa các nguyên âm thì sẽ cực kì dễ nhớ cũng như là dễ đọc. Nó sẽ giúp cho người dùng có ấn tượng mạnh hơn đối với tên thương hiệu của bạn hơn là việc tên thương hiệu có quá nhiều phụ âm và quá nhiều từ.

Có tính quốc tế

Bất kỳ một công ty hoặc là doanh nghiệp nào khi mà xây dựng tên thương hiệu của mình thì luôn mong muốn rằng mình có thể vươn ra thế giới chứ không phải là chị ở trong nước. Muốn làm được điều này thì trước hết bạn phải xây dựng tên thương hiệu làm sao để tên thương hiệu của bạn phải có tính quốc tế.

Như vậy khi mà công ty hoặc doanh nghiệp của bạn phát triển thì mới chinh phục được ở thị trường bên ngoài. Chính vì vậy bạn nên đặt tên thương hiệu làm sao mà người nước ngoài cũng có thể đọc nhớ được tên của bạn.

Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt nghĩa

Tên thương hiệu tốt nhất bạn hãy đặt một cách rành mạch và rõ ràng về nghĩa. Bởi vì đối với những cái tên thương hiệu mà nó không rõ ràng về nghĩa thì sẽ làm cho người đọc có những cái liên tưởng ngoài ý mà bạn muốn gửi gắm qua cái tên thương hiệu của mình.

Điều này thì có thể tạo đến những tác động tiêu cực đến doanh nghiệp cũng như là công ty của bạn. Chính vì vậy tốt nhất bạn nên đặt tên thương hiệu có những từ và nghĩa rõ ràng mà bạn muốn nhắm đến. Để cho người dùng chỉ có hiểu thể hiểu được một nghĩa duy nhất rõ ràng mà bạn muốn truyền tải.

Tên thương hiệu thể hiện ngành nghề sản phẩm của doanh nghiệp

viettel

Đây là điều hiển nhiên. Để đặt tên thương hiệu của bạn tốt nhất là làm cho khách hàng khi nghe đến sẽ biết là bạn đang kinh doanh trong mặt hàng lĩnh vực nào.

Điều này không chỉ tạo ấn tượng đối với khách hàng mà còn giúp khách hàng dễ nhớ hơn đến thương hiệu cũng như là sản phẩm của bạn. Đây là một trong những cách giúp cho bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình cũng như là việc PR cho sản phẩm cũng hiệu quả hơn.

Tạo sự khác biệt

Nếu như mà bạn làm một cái gì đó giống tương tự với đối thủ mà đối thủ có trước và bạn có sau thì điều này cực kỳ bất lợi đối với doanh nghiệp và công ty của bạn. Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tạo một cái tên thương hiệu có sự khác biệt đối với những đối thủ trong cùng lĩnh vực với bạn. Như thế thì sẽ tạo ấn tượng hơn đối với khách hàng.

Tuân thủ theo phong thủy

thiết kế logo thương hiệu

Có thể nhiều người sẽ nói đây là mê tín. Tuy nhiên trong làm ăn kinh doanh thì những việc như thế này chúng ta nên tuân thủ và đảm bảo tên thương hiệu của mình hợp với phong thủy của công ty. Như vậy thì việc làm ăn của công ty sẽ hiệu quả. Nếu như tên thương hiệu không phù hợp với lại phong thủy của công ty sẽ dẫn đến công ty làm ăn thua lỗ cũng như là không thể nào để lên được. Chúng tôi nghĩ bạn cũng nên lưu ý về vấn đề này.

Có ý nghĩa

Một cái tên thương hiệu có ý nghĩa bao giờ cũng sẽ đi vào lòng khách hàng nhanh hơn là một cái tên thương hiệu không có chút ý nghĩa nào. Chính vi vậy mà chúng tôi nghĩ rằng khi đặt tên thương hiệu ngoài những cái nguyên tắc ở trên thì bạn cũng nên đặt làm sao để cho nó có một cái ý nghĩa nhất định thì. Việc này sẽ giúp cho công cuộc truyền thông cho tên thương hiệu dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tránh trùng lặp với một tên thương hiệu khác

Đây là điều mà bạn phải ghi nhớ. Bởi vậy khi nào bạn cần phải kiểm tra kỹ xem tên thương hiệu của bạn đã có doanh nghiệp hoặc công ty nào đặt chưa. Đặt trùng với lại tên thương hiệu của một công ty hoặc doanh nghiệp nào đó thì là không thể tránh khỏi nhưng kiện tụng và bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong vấn đề này.

Đặt tên theo lời gợi ý

Đặt tên theo gợi ý là một trong những cách đặt tên mà chúng tôi nghĩ rằng bạn cũng nên quan tâm. Bởi vì có rất là nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay. Đặt tên theo gợi ý nó có thể giúp khách hàng hiểu rằng, điều bạn mong muốn hoặc là tham vọng trong tương lai của bạn là gì.

Đặt tên bằng viết tắt

nasa

Đây cũng là một trong những cách đặt tên vô cùng ấn tượng mà được nhiều  nhãn hiệu trên thế giới thực hiện. Bởi vì khi mà đặt tên bằng viết tắt thì sẽ vô cùng ngắn gọn và dễ nhớ. Ngoài ra khi mà giải thích những từ viết tắt ra thì bạn sẽ cho khách hàng thấy những cái ý nghĩa bên trong với tên thương hiệu của mình mà không phải là bất cứ doanh nghiệp hoặc là công ty nào cũng thể có được.

Đặt tên sáng tạo

Đây là cách đặt tên bất cứ doanh nghiệp và công ty nào cũng mong muốn có thể làm được. Nhưng mà điều này không hề dễ dàng chút nào. Đặt tên công ty sáng tạo bằng cách bạn có thể kết nối những từ thể hiện một ý nghĩa liên quan đến công ty và sản phẩm thì nó sẽ để lại rất là nhiều suy ngẫm.

Tên thương hiệu mang tính trừu tượng

Đây là một cách đặt tên thương hiệu khá hay bạn có thể mượn  cảm hứng từ một ngôn ngữ nào đó có liên quan đến sản phẩm kinh doanh của mình để đặt tên thương hiệu. Nó sẽ tạo ra một điểm nhấn cho tên thương hiệu của bạn.

Tuyết Trinh – DMAGroup.vn

Nguồn: Tổng hợp

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN, THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU TẠI DMAGROUP.VN 

Địa Chỉ:  72/14D – Lê Đức Thọ – Gò Vấp – Tp.HCM

Email: dmagroup.vn@gmail.com

Liên hệ: 0987 844 311 ( Ms: Sang )

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here