Hiện nay, thiết kế poster quảng cáo đang ngày càng phổ biến rộng rãi tại các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ. Đây được xem là hoạt động không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing, quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của công ty. Vậy thiết kế poster quảng cáo cần lưu ý những gì. Hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

11 lưu ý quan trọng khi thiết kế poster quảng cáo

1. Chất lượng hình ảnh đẹp, sắc nét

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết khi thiết kế poster quảng cáo. Bạn cần đảm bảo hình ảnh sắc nét, mượt mà cũng như có thể truyền tải nội dung tốt nhất đến khách hàng. Điều đầu tiên là lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp sau đó là chất lượng.

luu-y-khi-thiet-ke-poster-quang-cao-1

Cần chọn hình ảnh phù hợp, đáp ứng các yêu cầu của  doanh nghiệp cũng như khách hàng. Kích thước Poster càng lớn thì càng phải đảm bảo chất lượng hình ảnh cao. Hạn chế tối đa sử dụng các ảnh nhỏ, nội dung khó hiểu khi quảng cáo.

2. Khoảng trắng

Khoảng trắng là thuật ngữ để chỉ các khoảng không gian bên trong một poster quảng cáo. Đó có khoảng cách giữ hình ảnh, màu sắc, đoạn văn…. Do đó bạn cần lưu ý thiết kế các khoảng trắng này sao cho hợp lý để poster quảng cáo của doanh nghiệp mình trông thoáng đãng và hài hòa hơn

3. Kích thước phông chữ phù hợp

Việc lựa chọn một loại phông chữ phù hợp là điều cần thiết khi thiết kế poster quảng cáo. Bởi với một loại poster khác nhau, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ sẽ có những yêu cầu về phông chữ, hình nền.

Khi chọn được phông chữ ưng ý, phù hợp sẽ giúp bạn truyền tải nội dung, sản phẩm của mình đến khách hàng nhanh hơn. Mang đến nhiều khách hàng thân thiết hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

luu-y-khi-thiet-ke-poster-quang-cao-24. Sắp xếp nội dung, đoạn văn theo trình tự hợp lý

Ở mỗi nội dung cốt lõi, quan trọng bạn nên lựa chọn các kích cỡ chữ khác nhau khiến khách hàng chú ý hơn. Bên cạnh đó, khi thiết kế poster quảng cáo bạn cũng nên biết cách điều chỉnh hướng mắt của người xem vào những thông điệp, nội dung trọng tâm nhất. Việc làm này sẽ có tác dụng rất lớn, nhằm chuyển tải nội dung của poster đến khách hàng một cách nhanh nhất

5. Sơ đồ thiết kế

Đây là cách bạn sắp xếp các mẫu thiết kế, đồ họa trên poster quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn phải thiết kế làm sao để người đọc có thể dễ hiểu, dễ nhớ nhất những nội dung mà poster mang lại. Hãy làm nổi bật các yếu tố quan trọng đồng thời đảm bảo sự hài hòa trong các poster quảng cáo.

luu-y-khi-thiet-ke-poster-quang-cao-36. Kết hợp màu sắc hài hòa

Việc lựa chọn, sử dụng đúng màu sắc về mặt chủ đề khi thiết kế poster quảng cáo cũng là một lưu ý quan trọng. Bởi trong thiết kế đồ họa, in ấn một nội dung sẽ phù hợp với những mảng màu sắc riêng.

Chọn đúng màu sắc sẽ tăng thị giác, tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn lạm dụng sử dụng chúng quá nhiều. Hãy đảm bảo sự hài hòa, cân đối khi sử dụng màu sắc cùng các thông điệp trong các poster quảng cáo nhé.

7. Nổi bật được cá tính, lợi ích của sản phẩm

Để tạo nên một tấm poster quảng cáo ấn tượng thì người thiết kế là quan trọng nhất. Họ phải là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp mình. Để từ đó nêu bật được lợi ích, nội dung cốt lõi của sản phẩm đó.

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-poster-quang-cao-1

Bên cạnh đó, với mỗi sản phẩm đều có những đặc tính riêng biệt cần phải phát huy tối đa. Đây sẽ là bước góp phần tạo nên cá tính riêng, khác biệt so với những sản phẩm khác. Mục đích của việc thiết kế poster quảng cáo là thu hút người xem, khiến họ trở thành khách hàng. Từ đó tăng doanh thu, sự uy tín của công ty trên thị trường.

8. Tính cường điệu hóa cao.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, sự hài hước đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu. Với bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, con người luôn mong muốn có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn nhẹ nhàng. Vậy nên, dù bạn có quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên các tấm poster thì cũng nên biết cách tạo sự vui tươi, thoải mái nhất cho khách hàng. Bởi sự hưng phấn của khách hàng là yếu tố giúp bạn bán được nhiều hơn 1 sản phẩm cho 1 người.

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-poster-quang-cao-2

9. Tạo ra những chủ đề mới, không đụng hàng

Một thông điệp, chủ đề mới lạ khiến khách hàng bất ngờ cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công khi thiết kế poster quảng cáo. Đó phải là điều mà khách hàng mong muốn tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu của họ mà phải đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Là người thiết kế, bạn phải tạo ra một chủ đề thật sự khách biệt, mang ý nghĩa sâu sắc cũng như có khối lượng thông tin khổng lồ.

10. Tăng cường quá trình kích thích, nhấn mạnh nội dung chính

Để thiết kế poster quảng cáo hiệu quả bạn cần phải có những ý tưởng độc đáo, mới lạ, đánh trúng tâm lý của khách hàng. Việc truyền tải nội dung nhiều lần sẽ khiến khách hàng nhớ lâu hơn về sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý việc truyền tải nội dung, thông điệp của poster cần diễn ra hàng ngày, đồng nhất tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau. Việc làm này mang đến những cảm xúc mới lạ nhưng vô cùng đặc biệt đối với khách hàng

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-poster-quang-cao-311. Hợp tác với người nổi tiếng

Xu hướng sử dụng sản phẩm, dịch vụ theo người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên đã không còn xa lạ hiện nay. Hiểu rõ điều này mà các doanh nghiệp kinh doanh đã mời một số diễn viên nổi tiếng làm hình ảnh đại diện cho mình. Nhằm tạo sức hút của khách hàng đến với sản phẩm của công ty mình. Từ đó tăng doanh thu nhanh chóng

Do đó, bạn có thể thiết kế poster quảng cáo có in hình ảnh của những người nổi tiếng đang hot hiện nay. Với xu hướng tôn sùng hiện nay, chắc chắn các poster quảng cáo của bạn sẽ đạt được sức hút.

Với 11 lưu ý quan trọng khi thiết kế poster quảng cáo trên đây, hi vọng sẽ giúp ích được một phần nào đó cho bạn. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch thiết kế poster quảng cáo cho doanh nghiệp mình mà cần sự trợ giúp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi sẵn sàng là người cộng sự tin cậy cho bạn ở bất cứ nơi đâu và thời gian nào.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here